กิจกรรมกลางแจ้งที่น่าสนใจ อ่าวนาง กระบี่  

  • ขี่ช้างที่อ่าวนาง กระบี่

การขี่ช้างนั้นเรามักจะเห็นได้ทั่วไปตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วไปของประเทศ แต่ที่อ่าวนางจะแตกต่างจากที่อื่น เพราะจะมีการขี่ช้างท่องไปตามธรรมชาติ และน้ำตก ทำให้ได้รับความสนุกสนาน และประทับใจท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม ซึ่งกิจกรรมแบบนี้ว่ามีไม่กี่ที่ในประเทศไทย หากมีโอกาสก็ควรจะลองสักครั้ง

  • อ่าวนาง กระบี่ ก็มีลิงให้ดู

ที่อ่าวนางนั้นมี “ลิง” ที่นัดท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ได้สัมผัสความแสนรู้ และน่ารัก ของลิงหางยาวในธรรมชาติ โดยไม่ต้องกลัวว่ามันจะดุร้าย เพราะน้องลิงทั้งหลายเป็นมิตรกับผู้คนเป็นอย่างมาก เรียกว่าเรียกมาถ่ายรูป น้อง ๆ ก็จะรีบมาเลยทีเดียว

  • ปีนเขา

หากใครชอบทำอะไรที่ตื่นเต้นที่อ่าวนาง กระบี่ ก็สามารถไปปีนเขา ที่มีลักษณะเป็นหน้าผา โดยมีให้เลือกปีนอยู่หลายจุด แต่ขอแนะว่าควรจะจ้างผู้ให้บริการโดยตรง เพื่อความปลอดภัย หากมีผู้เชี่ยวชาญไปด้วยมือใหม่ยังปีนได้เลย 

  • ตกปลา อ่าวนาง กระบี่  

การตกปลา ที่อ่าวนาง กระบี่ถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างหนึ่ง โดยส่วนมากผู้ที่จะตกจะนั่งเรือออกไปในทะเล ทำให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติ ที่สวยงามพร้อมกับตกปลาชิล ๆ โดยสามารถจ้างเรือออกไปตกได้ซึ่งคนขับเรือก็จะรู้ว่าหมายปลาส่วนใหญ่จะอยู่ที่ไหนทำให้ตกปลาได้ง่ายขึ้นเยอะเลย

เที่ยวชายหาดที่ดีที่สุดของ อ่าวนาง กระบี่

การเที่ยวชายหาด อ่าวนาง ถึงแม้ว่าจะมีถนนเลียบชายทะเลอยู่ประมาณ 6 กิโลเมตร แต่ก็ไม่เพียงพอหากต้องการที่จะไป หาดไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง หาดน้ำเมา เพราะมีภูเขากันอยู่จึงจำเป็นต้องเช่าเรือไป ดังนั้นมาดูกันเลยว่าชายหาดที่ดีที่สุดของ อ่าวนาง กระบี่อยู่ตรงไหนกันบ้าง

  • เกาะห้อง

เกาะห้องถือเป็นชายหาดแห่งหนึ่งที่สวยที่สุดของอ่าวนาง และจังหวัดกระบี่  ด้วยน้ำทะเลที่มีสีเขียวใส สะอาด หาดทรายสีขาว รวมไปถึงต้นไม้ที่เขียวขจี ตัดกับท้องฟ้าสีคราม ทำให้งามราวกับภาพวาด เชื่อว่าหลายคนคงอดใจไม่ได้ที่จะลงไปเล่นน้ำทะเลที่นี่อย่างแน่นอน และหากมาอ่าวนางแล้วไม่ไปเกาะห้องก็ถือว่าพลาดแล้วล่ะ

  • เกาะปอดะ อ่าวนาง กระบี่

“เกาะปอดะ” มีจุดเด่นตรงที่ จะมีหน้าผาที่สูงชันบริเวณหน้าหาด น้ำทะเล กับชายหาดก็ยังมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ที่สำคัญหากใครไปเที่ยวอ่าวนางในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงต้นพฤษภาคม ก็จะได้เห็นปรากฏการณ์ทะเลแหวกอีกด้วย

  • หาดไร่เลย์ อ่าวนาง กระบี่

เป็นหาดที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของอ่าวนาง จุดเด่นของหาดไร่เลย์ ก็คือความงามที่แตกต่าง เพราะที่นี่นอกจากหาดทรายจะสวย ทะเลจะใสเหมาะกับการเล่นน้ำแล้ว ยังมีหน้าผาสูงชันที่สามารถให้นักปีนเขาได้สนุกท้าทาย เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวได้ 2 กิจกรรมเลยทีเดียว

ความงามของเปลือกหอย 

การไปเที่ยวชายหาดอ่าวนาง กระบี่ สิ่งที่จะพบเห็นได้มากในทุก ๆ ชายหาดก็คือ เปลือกหอยที่มีความสวยงามแตกต่างกันออกไปท่ามกลางทรายเม็ดละเอียด แต่ก็ต้องระวังให้ดีหากเก็บเปลือกหอยเพลิน หรือเกินไม่ระวัง ก็อาจจะถูกเปลือกหอยบาดให้ได้เลือดได้แผล แล้วจะหาว่าไม่เตือน

การเดินทางไปอ่าวนาง กระบี่

หากอยู่ในตัวเมืองกระบี่ แล้วจะเดินทางไปอ่าวนางสามารถเดินทางโดยรถ 2 แถวได้มีค่าโดยสารคนละ 50 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที หากจะเดินทางไปตามเกาะต่าง ๆ เช่น อ่าวนาง – ไร่เลย์ ก็จะเดินทางโดยเรือ มีค่าโดนสารคนละ 50 บาท อ่าวนาง-เกาะปอดะไป-กลับ 200 บาท อ่าวนาง-เกาะไก่ ไป- 250 บาท อ่าวนาง-หมู่เกาะห้อง 1500 บาท สามารถขึ้นเรือได้ตั้งแต่ 07.00-19.00

เป็นไงกันบ้างกับ 4 กิจกรรม และ 4 หาด ที่ไม่ควรพลาด ในการไปเที่ยวอ่าวนาง กระบี่ ซึ่งหากใครเคยไป พลาดอะไร หากไปใหม่ก็ต้องไปทุกที่ให้ครบ หรือหาใครกำลังจะไปเที่ยว อ่าวนาง กระบี่ ในช่วงหน้าร้อนนี้ ก็หวังว่าสิ่งที่เราแนะนำไปก็จะเป็นประโยชน์ ในการตัดสินใจทำกิจกรรม หรือไปเที่ยวหาดต่าง ๆ ได้อย่างสนุกสนาน และมีความสุข ไว้คราวหน้าเราจะได้เอาเรื่องราวดี ๆ แบบนี้มาฝากกันใหม่คอยติดตามให้ดีก็แล้วกัน