ไร่ชาฉุยฟง แลนด์มาร์คยอดฮิตประจำจังหวัดเชียงราย

      ไร่ชาฉุยฟงเป็นไร่ชาขนาดใหญ่มีเนื้อที่มากกว่า 500 ไร่อยู่ตามแนวสันเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเลที่มากกว่า 1,000 เมตร ตั้งอยู่ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งไร่ชาแห่งนี้เป็นไร่ชาของบริษัทชื่อดังประจำจังหวัดเชียงรายที่อายุยืนยาวมากกว่า 40 ปี เรียกได้ว่าในจังหวัดเชียงรายไม่มีใครไม่รู้จักบริษัทผลิตยาขนาดใหญ่บริษัทนี้อย่างแน่นอน การปลูกชาของที่นี่จะปลูกตามแนวสันเขาเป็นรูปโค้งแบบกว้างขวางสีเขียวขจีเต้มพื้นที่ของไร่ชา บริเวณรอบ ๆ ของไร่ชายังเป็นทิวเขาอื่น ๆ ที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน 

ไร่ชาฉุยฟงจังหวัดเชียงราย

เที่ยว ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาชื่อดังแห่งเมืองเชียงราย

       เมื่อมาถึงลานจอดรถของไร่ชาสิ่งแรกที่พบเจอคือต้นชาแบบขั้นบันไดจำนวนมาก มองขึ้นไปเห็นสีเขียวของต้นชาตัดกับสีฟ้าครามของท้องฟ้ามองดูแล้วเพลินตาเป็นอย่างมาก หากขึ้นมาถึงจุดพักรถสามารถทานอาหารได้จากร้านอาหาร ณ จุดนี้ แถมยังมีจุดชมวิวที่วิวสวยมากที่สุดของไร่ชาฉุยฟงด้วย ใคร ๆ ต่างก็เลือกที่จะถายภาพมุมที่เห็นต้นชาแบบพาโนรามา มุมนี้สามารถมองเห็นไร่ชาได้ทุกต้นแบบสวยงาม นอกจากร้านอาหารแล้วทางไร่ชายังคงมีฉุยฟงทีคาเฟ่ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

มุมถ่ายภาพสวยๆที่ไร่ชาฉุยฟง

ฉุยฟง ที คาเฟ่

       เป็นคาเฟ่ทรงกล่องที่มีพื้นที่ใหญ่มาก สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากพอสมควร คาเฟ่ถูกตกแต่งด้วยไม้สลับกับการทาสีดำดูแปลกตาแต่ก็ลงตัวไม่น้อย ตัวคาเฟ่มีลักษณะเป็นคาเฟ่เปิด เมื่อคนเยอะ ๆ จึงดูไม่ได้อึดอัดมากเท่าไรนัก เมื่อมองออกไปนอกพื้นที่ของคาเฟ่ก็จะเห็นต้นชาจำนวนมากเรียงรายอยู่เป็นแนวยาว 

       คาเฟ่ของที่นี่มีเมนูน้ำและเบเกอรี่ให้เลือกสรรมากมาย ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเมนูชาที่จะใช้วัตถุดิบจากทางไร่โดยตรง นำไปผ่านกรรมวิธีก่อนนำมาชงหรือทำเป็นเบเกอรี่เมนูต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นเมนูเครปเย็นชาเขียว เค้กฟัดจ์ชาเขียว ทาร์ตชาเขียว โรลชาเขียว ฉุยฟงชีสเค้ก ครัวซองต์ชาเขียว บานอฟฟี่ชาเขียว หรือนอกจากชาเขียวแล้วก็จะเป็นเค้กฟัดจ์ชาไทย เค้กมะพร้าว เค้กแครอท เค้กช็อคโกแลต ฮันนี่เลม่อนชีสเค้ก หรือเมนูอื่น ๆ ตามฤดูกาล ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายไม่แพ้ของหวานเมนูเด็ดก็เป็นจำพวกชาอีกเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นชาอู่หลงร้อน ชาเขียวร้อน ชาเขียวเย็น ชาอู่หลงลิ้นจี่ ชาอู่หลงเฉาก๊วย ชาเขียวถั่วแดงปั่น และอีกหลากหลายเมนู

       นอกจากอาหาร เครื่องดื่ม ของหวานแล้วทางไร่ชายังคงมีสินค้าไว้คอยจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย มีทั้งชาเขียวฉุยฟง ชาชนิดต่าง ๆ ที่ทางไร่ปลูกและผลิตขึ้นมาเอง ใบชาสดหลากหลายกลิ่น ขนมขบเคี้ยวของทางไร่ เซ็ทของขวัญฝากคนรักก็มีด้วยเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเอาใจสายชากันแบบสุด ๆ ใครชอบดื่มชาต้องชื่นชอบที่นี่อย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตจังหวัดเชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง

       สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังประจำจังหวัดเชียงรายที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องรู้จักและชื่นชอบ นอกจากจะมีดีที่ต้นชาแล้วอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวานยังคงรสชาติดีไม่แพ้ร้านอาหารหรู ๆ แถมยังจัดเสิร์ฟมาอย่างสวยงาม เมื่อไปถึงไร่ชาแล้วสิ่งที่ต้องมีติดไม้ติดมือกลับมาที่บ้านก็คงจะเป็นใบชาสดกลิ่นต่าง ๆ ที่สามารถชิมได้ก่อนทำการเลือกซื้อ ใครที่คลั่งไคล้การดื่มชาต้องห้ามพลาดที่นี่เป็นอันขาดเลย

สัมผัสกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของการท่องเที่ยวไร่ชาฉุยฟง