ทริปนี้เรามีเวลาแค่ 1 วัน จึงเริ่มต้นทริปเที่ยวภูเก็ตวันเดียวแต่เช้าตรู่ ตั้งแต่เวลาโดยประมาณ 05.00 น. เดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมง 25 นาที เราบินมาถึงปลายทางประมาณ 07.00 น. เช้ามากๆ บรรยากาศดีสุดๆไปเลย
  • หาดไม้ขาว (Maikhao Beach) เป็นหาดที่อยู่ทางภาคเหนือของเกาะภูเก็ตในประเทศไทย นับเป็นหาดที่ยาวที่สุดในเกาะภูเก็ตและเป็นหาดที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่ หาดไม้ขาวมีความยาวกว่า 10 กิโลเมตร และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าทางทะเลสุดทางตอนเหนือของเกาะภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเงียบสงบ ทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีครามงดงาม เหมาะกับการพักผ่อนและชมวิวทะเล เราเดินเล่นและอ่านหนังสือสักพักก็นั่งแท็กซี่เข้าเมืองภูเก็ตใช้เวลาประมาณ 30 นาที อยู่ห่างจากสนามบินประมาณ 15 กม.
  • มาถึงเมืองเก่าภูเก็ตก่อนเริ่มทัวร์ชมอาคารสถาปัตยกรรมสีสันสดใสและแสงสีสัน มาเติมพลังกันก่อนที่ คาเฟ่โรงโกปี๊ ร้านอาหารเช้ายอดนิยมที่ผสมผสานศิลปะและกาแฟในภูเก็ตไว้อย่างลงตัว คาเฟ่ "โรงโกปี๊" ตั้งอยู่ในเมืองเก่าภูเก็ต เป็นคาเฟ่ที่ครั้งแรกที่คุณเข้าไปคุณจะรับรู้ได้ทันทีว่านี่ไม่ใช่แค่ร้านกาแฟธรรมดา บรรยากาศและการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ มีผืนผ้าที่แต่งร้านไปด้วยศิลปะและงานฝีมือช่างที่เป็นเอกลักษณ์ ที่โรงโกปี๊ การเลือกใช้เมล็ดกาแฟถือเป็นเรื่องสำคัญ เน้นการเลือกเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพสูงและมาจากที่วางแผนเพื่อสร้างรสชาติที่หวานหอมละมุนละม่อนในแก้วของคุณ เมนูกาแฟที่หลากหลายที่นี่จะทำให้คุณสามารถเลือกตามความชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น Espresso, Americano,Cappuccino, หรือ Latte และยังมีเมนูเสริมเพิ่มเติม เช่น ขนมปังหรือเค้ก ฯลฯ ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารเช้าของคนภูเก็ตเลย แอบกระซิบด้วยว่าเค้าเปิดตั้งแต่ 06.00 น. เลยนะ
  • หลังจากแวะทานอาหารเช้ารองท้องเราออกมาเดินเล่นรอบๆ เมืองเก่าภูเก็ต สัมผัสเสน่ห์วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ มีสถาปัตยกรรมที่งดงามและเครื่องหมายทางประวัติศาสตร์ต่างๆ และยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ ชิคๆ ให้เราไปลง Instagram ได้เพียบ เดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เราก็มาเจอกับร้าน GRAPH Phuket คาเฟ่สวยสะดุดตา มีกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมชิโน-ยูโรเปียน ฟีลกู๊ดดมากๆ หอมกลิ่นกาแฟมาแต่ไกล เราแนะนำให้ลอง Lost Garden เป็นไนโตรโคลบลูผสมกับโรส รสชาติดีมาก เรียกได้ว่าเริ่มต้นวันด้วยความสดชื่นเลยทีเดียว ส่วนอีกเมนูที่แนะนำคือ Monochrome กาแฟนุ่มนวลแบบคลาสสิกผสมผสานด้วยวนิลาและชาร์โคลบอกเลยว่าเด็ดมาก ร้านนี้เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.30 - 17.30 น.
  • ได้กาแฟให้คลายง่วงกันแล้วเราก็ไปต่อกันที่ "ร้านตู้กับข้าว" ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ที่มีรสชาติดั้งเดิม เมนูแนะนำหมูฮ้อง ใบเหมียงผัดไข่ แกงปู  เปิดทุกวัน เวลา 11.00 น. - 21.00 น.
  • ต่อมาเราจองเรือยอร์ชส่วนตัวล่องเรือเกาะเฮและแหลมพรมเทพไว้กับ RestNFun เลือกจองรอบบ่ายเวลา 14.00 น. - 19.00 น. เราเลือกมารูทนี้เพราะเป็นทริปสุดหรูบนเรือยอร์ชที่ได้ชมพระอาทิตย์ตกเดินด้วย >> เริ่มล่องเรือกันที่ท่าเรืออ่าวฉลองจะมีพนักงานคอยต้อนรับและให้คำแนะนำการเดินทาง โดยเริ่มต้นที่เกาะเฮ (Coral Island) เกาะเล็กๆ ที่อยู่ใกล้กับภูเก็ต บริเวณโดยรอบเกาะเป็นจุดดำน้ำที่มีปะการังหลากชนิด อาทิ ปะการังสมอง ปะการังผักกาด ปะการังเขากวางปะการังจาน ฯลฯ เป็นแนวยาว และยังมีปลาหลากหลายสีสัน อาทิ ปลาผีเสื้อ ปลาโนรี ปลานกแก้ว ปลาสินสมุทร ฯลฯ >>และล่องเรือมาชมวิวพระอาทิตย์ลับของฟ้ากันที่แหลมพรมเทพ วิวที่ได้มาโรแมนติกสุดบอกเลยว่าคุ้มค่ามากจริงๆ ที่เลือกจองรูทนี้กับ RestNFun พนักงานดูแลดีคอยให้คำแนะนำ และถ่ายรูปให้สวยมากๆ
  • พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้วเราก็กลับมายังท่าเรือ และเรียกแท็กซี่ไปต่อกันที่ถนนคนเดินเมืองภูเก็ต หรือ “หลาดใหญ่” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันดีและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างชาติ เป็นถนนคนเดินที่มีสตรีทฟู๊ดส์เยอะแยะมากมาย มีการแสดงโชว์ งานอาร์ต ดนตรีสด ใครมาต้องมาลองสักครั้งนึง ถนนคนเดินนี้เปิดแค่วันอาทิตย์เวลา 16.00 น. - 22.00 น. เท่านั้นนะ

จบทริปวันเดียวก็เที่ยวได้ ภูเก็ต ล่องเรือยอร์ช กินสตรีทฟู๊ดส์กันแล้วเราเลือกไฟล์ทกับเวลา 23.00 น. ดึกหน่อยแต่ได้เที่ยวครบ จบ ในวันเดียว ทั้งอาหารเช้า เมืองเก่า ล่องเรือ ถนนคนเดิน คุ้มค่ามากๆ

Highlights you will love: 

  1. หาดไม้ขาว (Maikhao Beach) เริ่มวันตอนเช้า เดินทางไปที่หาดไม้ขาว หาดที่ยาวที่สุดในเกาะภูเก็ต หาดนี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติและมีบรรยากาศเงียบสงบ ทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้างดงาม เหมาะสำหรับการผ่อนคลายและชมวิวทะเล
  2. คาเฟ่ "โรงโกปี๊" (Rong Gopii) เน้นบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของคาเฟ่นี้ที่ตั้งอยู่ในเมืองเก่าภูเก็ต คาเฟ่นี้มีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยงานศิลปะและงานหัตถกรรม โดยเน้นเลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพสูง มีเมนูกาแฟหลากหลายที่ผสมผสานที่สร้างรสชาติอร่อยและนวลนุ่ม 
  3. ท่องเที่ยวเกาะเฮและแหลมพรมเทพครึ่งวันบ่าย ด้วยเรือยอร์ชส่วนตัว จองทัวร์เรือส่วนตัวกับ RestNfun ทัวร์นี้มีสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมให้สำรวจชีวิตใต้ทะเลรอบเกาะเฮและชมวิวพระอาทิตย์ตกดินจากแหลมพรมเทพที่เรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

โปรแกรมเดินทาง: 

05.00 น. - 07.00 น.: เราบินจากสนามบินดอนเมืองไปท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมง 25 นาที

07.30 น. - 08.00 น.: แวะเที่ยวชมหาดไม้ขาว และนั่งแท็กซี่เข้าเมืองภูเก็ตใช้เวลาประมาณ 30 นาที อยู่ห่างจากสนามบินประมาณ 15 กม.

08.00 น. - 11.00 น.: ทัวร์เมืองเก่าซึ่งเต็มไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมสีสันสดใสและแสงสีสัน เดินเล่นในถนนแห่งนี้และสนุกกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ทานอาหารเช้าที่ร้านโกปี่เตี๊ยม และกินกาแฟ Graph Phuket พร้อมถ่ายรูปความทรงจำดีๆ ที่นี่ด้วย 

11.30 น. - 13.30 น.: รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านตู้กับข้าว พักผ่อนและสัมผัสความอร่อยของอาหารท้องถิ่น

14.00 น. - 19.00 น.: ท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังเกาะเฮและชมพระอาทิตย์ตกดินแหลมพรมเทพครึ่งวันบ่าย ด้วยเรือยอร์ชส่วนตัว

19.30 น. - 22.00 น.: สนุกที่ถนนคนเดิน หลังจากการล่องเรือกับแสงอาทิตย์ตก เราจะพาคุณไปสนุกกับช่วงเย็นที่ถนนคนเดิน ที่นี่คุณสามารถสัมผัสกับความรื่นรมย์ของสถานที่นี้ ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆจะเตรียมตัวรับสุขสันต์คุณ

22.00 น. - 23.00 น.: สิ้นสุดการเดินทางในวันนี้และเตรียมพร้อมขึ้นเครื่องบินเพื่อกลับสู่ดอนเมือง

สนใจสอบถามข้อมูลเที่ยวและจองล่องเรือเกาะเฮและแหลมพรมเทพ หรือสอบถามข้อมูลเดินทางเส้นทางล่องเรือภูเก็ตอะไรบ้าง รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ คลิก www.thairestnfun.com