ทริปนี้เราเริ่มการเดินทางตั้งแต่ตี 5  ขับรถออกจากบ้านที่แถวแอร์พอร์ตลิ้งค์หัวหมาก เพื่อเดินทางมาขึ้นเรือที่ท่าเรือเขาหมาจอ ต.ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อเปิดประสบการณ์การดำน้ำใกล้กรุงเทพฯในทะเลอันสวยงาม

  • เมื่อเดินทางถึงท่าเรือเขาหมาจอ เราก็เริ่มต้นทริปดำน้ำเกาะแสมสาร เปลี่ยนเป็นชุดดำน้ำ รับฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ และรับอุปกรณ์ดำน้ำ ได้แก่ แว่นดำน้ำ สน็อกเกิ้ล เสื้อชูชีพแล้ว เรือสปีดโบ็ทก็ออกเดินทางไปยังเกาะต่างๆ ที่พร้อมให้สำรวจและสัมผัสความสวยงามใต้ท้องทะเล
  • จุดแรกเรามากันที่ เกาะจวง ซึ่งอยู่ด้านใต้ของอ่าวแสมสาร จุดนี้เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่จะสอนให้ใช้อุปกรณ์ดำน้ำ และวิธีการดำน้ำให้ สำหรับใครที่ยังดำน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลเลยเพราะการดำน้ำแบบ Snorkeling นั้นง่ายมากๆ สอนอยู่ 10 นาทีทุกคนก็พร้อมดำน้ำกันแล้ว! >> เกาะจวง เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจในพัทยา มีหาดทรายเล็กๆที่เป็นพื้นที่เพาะพันธุ์และวางไข่ของเต่าทะเล โดยที่นี่เจ้าหน้าที่ที่เกาะจวงจะไม่ให้ขึ้นหาดนะคะ เพราะเป็นพื้นที่อนุรักษ์แต่สามารถดำน้ำดูปะการังตื้นได้บริเวณรอบๆ และเราได้พบกับปลาลายเสือและปลาการ์ตูนเป็นครั้งแรก น่ารักมากๆเลย
  • เรือสปีดโบ๊ทก็พาเรามาที่เกาะยุ้งเกลือ ที่มีความงดงามไม่แพ้กัน ที่นี่เราได้เที่ยวชมโขดหินรูปแปลกตาราวกับศิลปะกลางทะเล และดำน้ำชมความงามใต้ทะเลที่มีทั้งดอกไม้ทะเล ปะการังเขากวาง หอยมือเสือ และปลาทะเลมากมาย
  • ปิดท้ายทริปดำน้ำแสมสารด้วยหาดน้ำเขียวและเกาะโรงโขนหนัง ที่มีน้ำทะเลสีเขียวมรกตที่เป็นเอกลักษณ์ ทุกจุดที่เรือพาไปบอกเลยว่า สวย งดงาม ไม่แพ้ทะเลใต้เลย ไม่น่าเชื่อว่าทะเลสวยขนาดนี้จะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ โดยครั้งนี้เราจองทริปดำน้ำแสมสารมากับ RestNfun ที่เค้าให้คำแนะนำดีมากๆ ไกด์และกัปตันเรือก็เป็นมิตรคอยดูแล ให้คำแนะนำตลอดทริปได้ดีมากๆเลยค่ะ  แถมถ่ายภาพบนหาด บนเรือ และภาพถ่ายใต้น้ำไม่จำกัดจำนวนภาพให้อีกด้วย
  • หลังจากผจญภัยตื่นตาตื่นใจกับโลกใต้ทะเลแล้ว เราก็ขึ้นฝั่งมาเติมพลังต่อกันที่ร้านอาหารป่าจุกโจ้ ร้านอาหารท้องถิ่นที่มีบรรยากาศร่มรื่น เราแนะนำเมนูเอ็นหอยผัดฉ่า ปลาดุกทอดผัดเผ็ด แกงป่าเห็ดโคน ต้มยำน้ำใสหัวปลาเก๋า บอกเลยว่าร้านนี้เครื่องแกงเค้าเน้นๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศทุกเมนู ที่สำคัญให้เยอะมากๆ คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ
  • วันนี้ทั้งวันยังไม่ดื่มกาแฟเราเลยมาแวะกันที่ City Coffee Pattaya ร้านคาเฟ่ที่มีเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย และมีมุมยอดฮิตที่ใครมาพัทยาก็ต้องห้ามพลาด คือ ถ่ายรูปกับต้นเหลืองปรีดียาธรตรงข้ามคาเฟ่ ด้านหลังจะเป็นมุมวิวเมืองพัทยาตัดกับทะเล เหมาะสำหรับสาย Instagramable มากๆ
  • และไปต่อกับกาแฟอีกแก้ว ร้านนี้เราอยากมามากๆ  เพราะเป็นร้านที่รวบรวมเมล็ดกาแฟทั่วโลก มีทั้ง Blend และ Single จากโรงคั่วของเค้าเอง อย่างร้าน Sunset Coffee Roasters @Pattaya คาเฟ่สุดชิล วิวล้อมรอบไปด้วยทะเล ภูเขา หาดทรายขาว  มองเห็นวิวทะเลไกลสุดตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และเรายังสามารถยกเก้าอี้หน้าร้านไปนั่งรับลมทะเลได้บริเวณริมหาด พอได้ลองแล้วก็ติดใจกับความกลมกล่อมและเข้มข้นของเค้าจนอยากกลับไปอีกครั้งเลย
  • จิบกาแฟนั่งชมวิวสักพัก เราก็ออกมาสำรวจพัทยาตามหาร้านมะม่วงน้ำปลาหวานแม่กิมล้วนเจ้าดังของพัทยา และถ่ายรูปเล่นในเมือง
  • เดินทางไปต่อที่ Tappia Floating Café ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนเรือลอยในทะเล เดินทางสะดวกด้วยบริการรับ-ส่งด้วยเรือสปีดโบ๊ท ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย จากท่าเรือแหลมบาลีฮาย โดยเราเลือกไปเรือรอบแรก 16.00 น. เพื่อไปจับจองที่นั่งมุมที่ดีที่สุด และเพื่อให้ทันชมพระอาทิตย์ตกดิน  เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมตกหมึก พร้อมบริการทำซาชิมิย่างฟรี!  มีดนตรีสดทุกวัน ทำให้บรรยากาศบนแพฟีลกู๊ดมาก และยังได้ทานปลาหมึกและทานอาหารทะเลสดๆ บนแพสามารถเดินเล่นถ่ายรูปกันได้แบบจุกๆไม่มีเบื่อเลย…
หลังจากอิ่มหนำกันที่ Tappia Floating Café ก็สิ้นสุดการผจญภัยวันนี้และกลับกรุงเทพฯกันค่า บอกเลยว่าถึงแม้จะมีเวลาวันเดียว แต่ก็เที่ยวทะเล แถมดำน้ำใกล้กรุงเทพฯ ได้ และยังได้ตกหมึกฟินมากๆ

Highlights you will love: 

  • การสำรวจเกาะแสมสารเป็นการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายและน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นการรับชมโขดหินศิลปะธรรมชาติ, สนุกกับน้ำทะเลสีเขียวมรกตที่เกาะหาดน้ำเขียว, หรือตามรอยฉากในภาพยนตร์ที่เกาะโรงโขนโรงหนัง เกาะแสมสารจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะต้องมารู้จักและตื่นตาตื่นใจตลอดเส้นทางท่องเที่ยวของคุณในพัทยา 
  • City Coffee Pattaya ร้านกาแฟและจุดชมวิวยอดฮิตของเมืองพัทยาที่ได้รับความนิยมมากตอนนี้ ที่นี่ไม่ใช่แค่วิวสวย แต่อาหารและเครื่องดื่มก็รสชาติดีไม่แพ้กัน
  • กิจกรรมตกหมึกที่แลนด์มาร์คแห่งใหม่ Tappia Floating Café คาเฟ่ตกหมึกกลางทะเลที่เพลิดเพลินทั้งบรรยากาศ ดนตรีสด และอาหาร แนะนำให้ไปรอบแรกเพื่อดูพระอาทิตย์ตกดินบอกเลยว่าฟินสุดๆ

โปรแกรมเดินทาง: 

05.00 น. - 07.00 น.: ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มาขึ้นเรือที่ท่าเรือเขาหมาจอ ต.ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

07.30 น. - 08.00 น.: เดินทางถึงท่าเรือเขาหมาจอ พักผ่อน เปลี่ยนชุด ฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางไปดำน้ำเชิงอนุรักษ์เกาะแสมสารด้วยเรือสปีดโบ๊ท

08.00 น. - 11.00 น.:  เรือออกเดินทางไปยังเกาะต่างๆ เที่ยวชมหาดทรายเล็กๆที่เป็นพื้นที่เพาะพันธุ์และวางไข่ของเต่าทะเลที่เกาะจวง ชมโขดหินรูปแปลกตาราวกับศิลปะกลางทะเลที่เกาะยุ้งเกลือ ดำน้ำที่เกาะหาดน้ำเขียว และเกาะโรงโขนโรงหนัง  น้ำเขียวมรกตใสจนเห็นใต้ท้องทะเล จุดดำน้ำดูปลานีโม่ที่จะได้ถ่ายภาพสวยๆด้วย

11.30 น. - 12.30 น.: เติมพลังรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารป่าจุกโจ้ ซึ่งอยู่ห่างจากท่าเรือประมาณ 40 นาที พักผ่อนและสัมผัสความอร่อยของอาหารป่าท้องถิ่น

12.30 น. -  14.00 น.: แวะเที่ยวชมจุดชมวิวของเมืองพัทยา ที่ City Coffee Pattaya และไปดื่มกาแฟที่ชมวิวหาดจอมเทียนที่ Sunset Coffee Roasters @Pattaya

14.00 น. - 16.00 น.: เดินเล่นแถวพัทยากลาง เช่าเต้นท์นอนพักผ่อนเติมพลัง แวะทานมะม่วงน้ำปลาหวานร้านแม่กิมล้วนมานั่งทานเล่นริมหาด

16.00 น. - 21.00 น.: ออกเดินทางไปยัง Tappia Floating Café ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนเรือลอยในทะเล โดยจองเรือรอบแรกเวลา 16.00 น. เพื่อจะได้มุมที่ดีที่สุดในการชมพระอาทิตย์ตก

21.00 น. - 22.00 น.: สิ้นสุดการเดินทางในวันนี้และเดินทางกลับกรุงเทพฯ

สนใจสอบถามข้อมูลเที่ยวและจองล่องเรือดำน้ำเชิงอนุรักษ์เกาะแสมสารด้วยเรือสปีดโบ๊ท และ Tappia Floating Café  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thairestnfun.com