• วัดพระแก้ว: วัดพระแก้วหรือที่เรียกว่า “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม” ตั้งอยู่ภายในบริเวณพระบรมมหาราชวัง สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2328 เป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต พระพุทธรูปที่น่าเคารพนับถือมากที่สุดในประเทศไทย พระแก้วมรกตแกะสลักมาจากหยกก้อนเดียวและมีความสูง 66 ซม. ถูกค้นพบครั้งแรกที่จังหวัดเชียงรายในปี พ.ศ. 1464 นอกจากพระแก้วมรกตที่มีชื่อเสียงแล้ว วัดพระแก้วยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่แสดงภาพเรื่องราวในตำนานของรามายณะจำนวน 178 ภาพ ที่คุณไม่ควรพลาดชมอีกด้วย >> ที่ตั้ง : ถนนหน้าพระลาน พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร >> เวลาทำการ : ทุกวัน 08:30-15:30 น.
  • วัดอรุณราชวราราม: วัดอรุณราชวราราม หรือที่เรียกว่าวัดแจ้ง ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย จัดเป็นโบราณสถานที่สำคัญและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ จุดเด่นหลักของวัดคือเจดีย์องค์กลาง หรือที่เรียกกันว่าปรางค์วัดอรุณ มีความสูงถึง 67 เมตร ทำจากซีเมนต์ทั้งหมดและเคลือบด้วยพอร์ซเลนจีนหลายล้านชิ้น วิวด้านบนสวยงามและสามารถมองเห็นเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ ได้ทั้งหมด วัดอรุณเป็นวัดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในการเยี่ยมชม เนื่องจากสามารถมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยา และสามารถนั่งเรือไปวัดเพื่อชมทิวทัศน์ตลอดทางได้ และยังเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การชมวิวในยามค่ำคืนอีกด้วย >> ที่ตั้ง : ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา (ตรงข้ามท่าเรือท่าเทียน) >> เวลาทำการ : ทุกวัน 08:30-17:30 น.
  • วัดโพธิ์: วัดโพธิ์ หรือวัดพระนอน ตั้งอยู่ติดกับพระบรมมหาราชวัง เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่วัดแห่งนี้ยังเป็นโรงเรียนสอนนวดแผนไทยแห่งแรกของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอีกด้วย แหล่งท่องเที่ยวหลักของวัดโพธิ์คือพระพุทธไสยาสน์อันเป็นสัญลักษณ์ มีความยาว 46 เมตร และสูง 15 เมตร ปิดด้วยทองคำเปลวสวยงาม วัดโพธิ์ไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในวัดพุทธที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รวมประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์การแพทย์ และสถาบันการศึกษาเข้าด้วยกัน มีจารึกหินอ่อน 1,360 จารึกเกี่ยวกับสถานที่ทางการแพทย์ ประวัติศาสตร์ และเสรีนิยม อยู่รอบๆ วัด ให้ได้ศึกษาและเรียนรู้ นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับจาก UNESCO ให้เป็นมรดกทางสารคดีสำหรับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกอีกด้วย >> ที่ตั้ง : ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร >> เวลาทำการ : ทุกวัน 08:30-18:00 น.
  • วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม: วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ตั้งอยู่ระหว่างถนนเฟื่องนครและถนนอัษฎางค์ ใกล้กับกระทรวงมหาดไทย สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2512 ภายในวัดมีพระอุโบสถ พระเจดีย์ และพระวิหาร มีผนังโค้งที่ปูด้วยกระเบื้องเคลือบสีสวยงาม ประตูพระอุโบสถและพระวิหารฝังมุกซึ่งเป็นผลงานของช่างฝีมือชั้นครู ในวัดมีเสาหินแปดเสาที่หุ้มด้วยล้อแห่งธรรมจักร และตั้งที่กำแพงวัดทั้ง 8 ทิศ จึงได้ชื่อว่าวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ที่แปลว่าวัดที่พระเจ้าแผ่นดินทรงสร้างและเป็นวัดที่มีมหาสีมาตั้งอยู่ ส่วนภายนอกพระอุโบสถสร้างแบบไทยๆ ที่วิจิตรและงดงาม จึงจัดว่าเป็นหนึ่งในวัดที่มีความสวยงามควรค่าแก่การมาชมเป็นอย่างยิ่ง >> ที่ตั้ง : ถนนราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร >> เวลาทำการ : ทุกวัน 08:00-17:00 น.
  • วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง): วัดสระเกศตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าของกรุงเทพฯ เป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยาที่มีเจดีย์สีทองแวววาว หรือที่เรียกอีกอย่างว่าภูเขาทอง ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง 80 เมตร สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 เป็นวัดที่ต้อนรับผู้คนให้มาสักการะได้ตลอดทั้งปี แต่จะคึกคักที่สุดในช่วงเทศกาลลอยกระทงในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี หนึ่งในไฮไลท์ที่มีชื่อเสียงของวัดแห่งนี้คือบันไดเวียน 344 ขั้น และบนยอดภูเขาทองเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า บริเวณรอบวัดเต็มไปด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังต่างๆ ที่เล่าถึงสวรรค์และนรก ภายในโบสถ์เป็นที่ประดิษฐานพระอัฏฐารสศรีสุคตทศพลญาณบพิตร ที่ถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยสุโขทัยหรือเมื่อราวๆ 700 ปีที่แล้ว จึงนับว่าวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมเป็นอย่างยิ่ง >> ที่ตั้ง : ถนนจักรพรรดิพงษ์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร >> เวลาทำการ : ทุกวัน 08:00-17:00 น.