>> ประตูท่าแพ

ใครที่มีความชื่นชอบในเรื่องของประวัติศาสตร์ ประตูท่าแพเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด เป็นโบราณสถานแห่งเมืองเชียงใหม่ที่ถึงใครไม่เคยไปก็จะต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะในค่ายหนังดังต่าง ๆ เมื่อไปถ่ายทำที่จังหวัดเชียงใหม่ส่วนมากก็จะเลือกโลเคชั่นนี้กันเป็นประจำ เป็นโบราณสถานที่สร้างขึ้นในสมัยพญามังราย เรียกได้ว่าเชียงใหม่ให้ความสำคัญและภาคภูมิใจมาก ๆ เลยทีเดียว

>> พระธาตุดอยสุเทพ

สถานที่สุดฮิตทำหรับสายบุญ หรือหากไม่ใช่สายบุญก็สามารถไปได้ เพราะนอกจากจะเป็นวัดแล้ว ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองเชียงใหม่ในมุมสูงที่เรียกได้ว่าสวยมากถึงมากที่สุดเลยทีเดียว ใครที่ไปจังหวัดเชียงใหม่ บอกได้เลยว่าไม่ควรที่จะพลาดแวะถ่ายรูปเช็คอินที่สถานที่แห่งนี้จริง ๆ

จุดถ่ายภาพสวยๆที่ประตูท่าแพเชียงใหม่

จุดถ่ายภาพสวยๆที่ประตูท่าแพเชียงใหม่ มีหลากหลายมุมถ่ายภาพเลย

ประตูท่าแพเชียงใหม่

จุดเช็คอินที่ห้ามพลาด นั่นก็คือประตูท่าแพเชียงใหม่

เพลิดเพลินไปกับจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่

เพลิดเพลินไปกับจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

>> สวนสัตว์เชียงใหม่

ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ก็จะมีสัตว์ทั่ว ๆ ไป เหมือนสวนสัตว์ตามสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ แต่ที่ไม่เหมือนและไม่ควรที่จะพลาดถ่ายรูปเช็คอินนั้นก็เป็นเพราะนอกจากจะมีสัตว์ต่าง ๆ แล้ว ยังมีนักการทูตจากประเทศจีนอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย นั่นก็คือ “หลินฮุ่ย” นั่นเอง ที่ถึงแม้ว่าจะนอนหลับและหันหลังให้คนที่เข้ามาดูก็ตาม แต่เจ้าตัวนี้แหละ ที่ทำให้เมืองเชียงใหม่มีความโดดเด่นและกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของไทยอีกจังหวัดหนึ่งเลยก็ว่าได้

>> นิมมานเหมินทร์

สายฮิปสเตอร์ สายอาร์ต สายถ่ายภาพ ไม่ต้องพูดเยอะ เพราะร้านกาแฟ แกลอรี่ แฮนด์คราฟท์ หอศิลป์ รวมไว้อยู่ที่นี่! หากคุณต้องการการพักผ่อนในสถานที่ที่สงบผู้คนไม่วุ่นวาย ที่นี่สามารถตอบโจทย์คุณได้แน่นอน

สถานที่ทั้งหมดที่เราได้แนะนำไปนั้นเป็นจุดเช็คอินที่ดังมาก ๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ไม่ได้มีแค่นี้แน่นอน ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่กำลังรอให้เพื่อนๆได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง บอกเลยว่าไปเชียงใหม่ครั้งไหนก็ประทับใจทุกครั้งเลย

ทัวร์ไหว้พระที่เชียงใหม่

แพ็กเกจทัวร์ไหว้พระที่เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพ


จุดเช็คอินจังหวัดเชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ

เดินชมความสวยงามของวัดพระธาตุดอยสุเทพ

เดินชมความสวยงามของวัดพระธาตุดอยสุเทพ สวยงามมากๆเลย